PHẠM LỰC

Họa sĩ Phạm Lực

Tên thật là Phạm Văn Lực

– Sinh 1943 tại Huế

– Tốt nghiệp Trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội.

–  Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam.

– Giải thưởng Bộ quốc phòng về đề tài Chiến tranh – Cách mạng 1988.

– Phạm Lực là họa sĩ duy nhất có câu lạc bộ những người sưu tập tranh của mình, với hơn 100 thành viên, tập trung hơn 6.000 tác phẩm. Đến nay ông đã có hơn 30 triển lãm ở trong nước và quốc tế, được đánh giá cao bởi nét vẽ chân thực mô tả cuộc sống và con người bình dị.

– Tranh của Phạm Lực, theo ông Tsuboi Yoshiharu, Giáo sư tại Đại học Waseda, Tokyo đã có 43 năm nghiên cứu về đất nước, con người Việt Nam đánh giá là hoạ sĩ “đã thể nghiệm tinh thần dân tộc Việt Nam” và chia sẻ nhận thức chung về việc “làm thế nào để phát triển hiện đại trên cơ sở nối dài truyền thống”. Đề tài của Phạm Lực được lấy từ những điều rất gần gũi với đời sống của người dân Việt Nam bình thường như tranh về đề tài mẹ con, tranh phong cảnh vùng nông thôn hay làng chài, tranh về gia súc như trâu, tranh về tĩnh vật như hoa quả hay bình hoa…

– Đặc biệt chủ đề chính, nguồn cảm hứng lớn nhất của Phạm Lực là đề tài phụ nữ. Ngay trong những năm 1970, khi chiến tranh vẫn còn đang tiếp diễn, với vị trí là một người nghệ sĩ quân đội, Phạm Lực đã có sáng tác táo bạo về đề tài phụ nữ khoả thân, một đề tài trong truyền thống hội hoạ Việt Nam không được vẽ.

TÁC PHẨM

0916554329

X
error: Thông báo: Nội dung có bản quyền từ Bình Minh Art !!